Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Du học Nhật: 5 ngành học hot nhất

Khi đi du học Nhật Bản bạn lựa chọn ngành học gì? bạn có biết ngành nào hot nhất hiện nay không? sau đây là 5 ngành học hot nhất các bạn có thể tham khảo
Du học Nhật: 5 ngành học hot nhất



1/ Ngành Y Học – Điều Dưỡng
Nhật Bản là đất nước rất phát triển tuy nhiên dân số ở đây lại có sự chênh lệch khá lớn so với dân số các nước trên thế giới đó là tỉ lệ người già chiếm tới trên 65% trong khi thanh thiếu niên đang dần có nguy cơ không kết hôn và không sinh đẻ. Vì vậy ngành y học tại đây rất phát triển đặc biệt ở lĩnh vực điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe người già. Do nguồn lao động nội địa không đủ để đáp ứng nhu cầu này nên các nguồn lao động ngoại nhập luôn được Nhật Bản tận dụng tối đa.
Dựa vào thực tế trên cho thấy, du học Nhật Bản vào ngành Y Tế này sẽ rất tiềm năng cho các bạn trẻ Việt Nam nếu muốn được làm việc và ổn định lâu dài tại đây.

2. Chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin
Có thể nói với sự bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay thì việc lựa chọn ngành này để du học Nhật Bản chắc chắn sẽ rất phù hợp. Ở Nhật Bản, hầu như công nghệ thông tin được ứng dụng ở mọi mặt đời sống nên người Nhật rất coi trọng và đầu tư nhiều.
Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng có khá nhiều trường đại học danh tiếng về ngành công nghệ thông tin được cả các chuyên gia hàng đầu trên thế giới xác nhận. Nếu bạn đang có ý định lựa chọn ngành này thì quả là sự lựa chọn sáng suốt.

3. Chuyên ngành dân dụng
Ngành dân dụng bao gồm sửa chữa điện tử và điện lạnh tuy chúng rất thông dụng nhưng lại đặc biệt cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Tại Việt Nam, Nhật Bản đã đầu tư khá nhiều vốn vào việc mở các khu công nghiệp để tận dụng nguồn nhân lực vừa rẻ vừa nhiều, nếu bạn đã là du học sinh Nhật Bản, có khả năng nói tiếng Nhật tốt và có chuyên môn về ngành này chắc chắn sự nghiệp của bạn sẽ bay cao và xa hơn thế nữa.

4. Ngành du lịch và khách sạn
Bên cạnh việc phát triển kinh tế thông qua các ngành công nghiệp về điện tử, nông nghiệp … thì đất nước Nhật Bản cũng rất mạnh về ngành du lịch và khách sạn. Ngành này sẽ đặc biệt thích hợp cho những bạn thích khám phá, phiêu du nhiều nơi … Hơn nữa, cuộc sống của người dân đã được nâng cao, nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng ngày càng nhiều lên đó chính là nguyên nhân vì sao ngành du lịch và khách sạn được nhiều bạn trẻ chọn du học Nhật Bản nhiều đến thế.

5. Đừng bỏ qua ngành quản trị kinh doanh
Nổi tiếng với các tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới về điện tử, sản xuất ô tô, cơ khí … cùng với việc đào tạo ra nhiều nhà quản lý giỏi, vì vậy chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Nhật luôn được tất cả các nước trên thế giới săn đón nhiệt tình, nếu bạn đã được đào tạo tại đây thì chắc chắn tương lai của bạn sẽ rất tươi sáng.

Thêm vào đó, khi theo học ngành quản trị kinh doanh tại Nhật Bản bạn không chỉ được theo học kiến thức chuyên môn mà còn được rèn luyện theo tác phong làm việc mà chỉ tại đây mới có như: làm việc đúng giờ, sáng tạo, nghiêm túc, khả năng tư duy …
Trên đây là một vài ngành học đang rất hot tại xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Nếu bạn đang có ý định đi du học Nhật Bản bạn cũng có thể tham khảo và đưa ra quyết định đúng đắn cho mình!

xem thêm chương trình : Đi du học Nhật Bản được hỗ trợ 30 triệu 

nguồn: Internet

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét