Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Hotgirl Mẫn Tiên và câu chuyện du học Nhật Bản

Sau hơn một năm du học Nhật Bản, học tại trường đại học Châu Á Thái Bình Dương Ritsumeikan (APU) – trường có đông sinh viên Việt Nam theo học nhất - cô bạn Mẫn Tiên xinh đẹp của “Bộ ba sát thủ” lẫy lừng khi xưa chia sẻ: “Nhật Bản là một đất nước tuyệt vời để học tập và sinh sống. Hãy một lần đến và trải nghiệm nền văn hóa hấp dẫn này. Tôi chắc rằng bạn sẽ không hối tiếc vì điều đó…” Hãy cùng lắng nghe câu chuyện du học Nhật của Mẫn Tiên để hiểu hơn về cuộc sống của du học sinh khi xa rời vòng tay gia đình.

Hotgirl Mẫn Tiên và câu chuyện du học Nhật Bản

Chào Mẫn Tiên, việc học tập ở Nhật của bạn đang như thế nào?
Hiện tại Tiên cũng đã quen dần với cuộc sống và học tập ở đây. Không biết có thể gọi là may mắn không nhưng trường đại học của Tiên không nằm ở thành phố lớn mà ở một thị trấn nhỏ, xinh xắn, cách Fukuoka khoảng 2 tiếng đi xe nên cuộc sống rất bình yên chứ không vội vã, áp lực như người ta vẫn nói đến tốc độ sinh hoạt ở Nhật. Vì thế, Tiên không thấy quá xa lạ, khác biệt so với ở Việt Nam.
Đi học thì rất vui vì trường Tiên là trường quốc tế nên có rất nhiều các bạn đến từ các nước khác nhau nhưng có một chút khác so với giờ học ở Việt Nam khi lần đầu tiên Tiên học một tiết dài tới 90'. Nội dung kì 1 vừa rồi của Tiên khá nhiều vì tập trung vào học tiếng, nhưng các thầy cô giảng rất hay nên 90' trôi qua cũng nhanh.
Các tiết học thường diễn ra từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, ngoài những ngày học tiếng Nhật, Tiên cũng tham gia các lớp dành cho các môn học chính cùng các hoạt động ngoại khóa. Sau đó, Tiên thường về nhà làm bài tập và ăn tối cùng bạn bè. Vào ngày cuối tuần, những chuyến đi ngắn với bạn bè, đôi khi là một mình hoặc tự tay vào bếp làm những món ăn Việt Nam cũng là cách mà tôi tự thưởng cho bản thân. Một điều khiến Mẫn Tiên luôn thích thú đó là hệ thống giao thông tại Nhật Bản rất hiện đại cùng những thông tin hướng dẫn rất chi tiết luôn tạo điều kiện để bạn khám phá những nơi nào bạn muốn.
Tại sao bạn lại lựa chọn du học tại Nhật Bản?
Khi học lớp 7, Mẫn Tiên đã có cơ hội được đến Mie, Tokyo để tham gia chương trình học trao đổi trong vòng 11 ngày. Và Văn hóa ăn uống của người Nhật Bản đã thật sự để lại ấn tượng trong Tiên. Có điều gì đó khiến Tiên luôn cảm thấy khát khao được sống chung, được tìm hiểu nền văn hóa của đất nước mặt trời mọc này.
Khi du học Nhật Bản, bạn cảm thấy như thế nào?
Trước khi đến Nhật Bản, Tiên đã chuẩn bị khá tốt cho cuộc hành trình dài của mình. Nhưng khi đến nơi, mọi thứ dường như rẽ sang một hướng khác. Có một số tốt, một số dường như tồi tệ hơn Tiên đã nghĩ. Tiên đã tưởng tượng rằng cuộc sống tại Nhật Bản rất bận rộn và người Nhật sẽ chẳng có thời gian để giao tiếp với nhau.
Thế nhưng những người dân sống tại Beppu và những người bạn tại APU lại vô cùng đáng yêu và thân thiện. Và giờ đây Tiên đã có thể tận hưởng cuộc sống tràn ngập niềm vui. Tất cả đều nhờ những người bạn Nhật Bản và quốc tế của Tiên tại nơi đây.
Bạn có gặp khó khăn gì khi du học Nhật Bản không?
Cuộc sống xa gia đình chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Mẫn Tiên cũng như các sinh viên Quốc tế nơi đây đều có một chung một vấn đề là rất nhớ . Đây là lần đầu tiên Tiên xa gia đình, tự mình làm chủ mọi việc nên tất nhiên sẽ không tránh khỏi sự lộn xộn ban đầu. Bên cạnh đó, tiếng Nhật của Tiên cũng chưa thể gọi là tốt nên thiết nghĩ đây là điều mà Tiên cần quan tâm cho đến thời điểm này. Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt hằng ngày cũng là một trong những vấn đề mà các du học sinh lo ngại. Tuy nhiên, những chi phí tại Beppu tương đối nhỉnh hơn so với các thành phố khác. Đó cũng là một lợi thế cho Tiên.
Dự định sắp tới của Tiên là gì? Bạn chia sẻ nhé!
Vì mới vào kỳ tiếp theo rồi nên Tiên sẽ tập trung vào việc học tập. Kỳ này Tiên còn đăng ký học cả tiếng Trung bên cạnh môn tiếng Nhật là bắt buộc, tiếng Anh là ngôn ngữ để học hàng ngày ở trường nên chắc sẽ khá bận. Chắc Tiên cũng lên kế hoạch cùng các bạn cùng học đi thăm thú, khám phá vẻ đẹp của đất nước Nhật Bản nữa.
Bạn có lời khuyên gì đến các bạn muốn du học Nhật Bản?
Có rất nhiều điều tốt đẹp tại Nhật Bản, tuy nhiên điều khiến Tiên ấn tượng nhất về nơi này chính là cách con người đối xử với nhau. Mẫn Tiên đã gặp rất nhiều người dân tại Nhật Bản và họ hầu như đều rất thân thiện và hòa đồng. Tiên muốn chia sẻ với các bạn, những sinh viên học sinh tương lai mong muốn được trải nghiệm du học Nhật Bản, đây là một đất nước tuyệt vời để học tập và sinh sống. Hãy một lần đến và trải nghiệm nền văn hóa hấp dẫn này. Và Tiên dám chắc rằng bạn sẽ không hối tiếc vì điều đó.

Box: Mẫn Tiên tên đầy đủ là Nguyễn Mẫn Thủy Tiên, sinh năm 1996, là một hot girl được teen Hà Nội yêu mến. Cô bắt đầu được chú ý đến dưới cái tên chung “bộ ba sát thủ” cùng 2 người bạn là Quỳnh Anh Shyn và An Japan. Mẫn Tiên là cựu học sinh trường THPT Trần Phú và hiện đang du học sinh tại Nhật Bản. Ngoại hình xinh xắn, trẻ trung và dễ thương của Mẫn Tiên khiến cô nàng nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng kể cả khi cô không hề có ý định đi theo con đường hotgirl.
(Theo Lots Company Limited Editor)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét