Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Có 100 yên mua được gì và mua ở đâu tại Nhật Bản?

Với 100 yên tương đương với khoảng 22.000 VNĐ có thể mua được những gì tại Nhật? Câu trả lời cho thắc mắc trên tồn tại trong hệ thống các cửa hàng đồng giá 100 yên rất thú vị trải khắp xứ Phù Tang. Đi du học Nhật Bản hay đến Nhật theo diện thực tập sinh, nếu muốn tiết kiệm chi phí sinh hoạt việc biết và thuộc một vài địa chỉ cửa hàng 100 yên sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn. Vậy những cửa hàng này có gì đặc biệt và với 100 yên có thể mua được những gì? Cùng đọc để hiểu thêm nhé!


Có 100 yên mua được gì và mua ở đâu tại Nhật Bản?

Những cửa hàng đồng giá 100 yên có gì đặc biệt?
Cửa hàng 100 yên (100円ショップ, Hyaku En Shoppu) là một lựa chọn thông minh cho những người thích mua hàng Nhật giá rẻ và tiện lợi. Bạn có thể mua được tất tần tật mọi thứ mà bạn cần trong cuộc sống hằng ngày như: Đồ trang trí, dụng cụ nhà bếp, văn phòng phẩm, vật dụng tiêu dùng, sản phẩm thời trang… tại cửa hàng với cùng một mức giá là 100 yên.
Hàng hóa tại cửa hàng 100 yên rất phong phú, đa dạng: từ đồ dùng nhà bếp, chén bát, vệ sinh nhà cửa, đồ làm vườn, dụng cụ văn phòng phẩm, sách vở, đến đồ nghề sửa xe, mỹ phẩm, quần áo, thực phẩm… Hầu hết những sản phẩm này đều do chuỗi cửa hàng đặt mua trực tiếp từ chính nhà máy sản xuất với số lượng rất lớn (nhập khẩu từ Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam nên thường có giá thấp hơn giá trị thực của nó.
Những cửa hàng này không chỉ thu hút những du học sinh, những người nước ngoài mà ngay cả những người Nhật cũng rất quan tâm. Với mỗi người Nhật, đây là nơi mua sắm rất tiện lợi, giá cả phải chăng, và sản phẩm khá chất lượng. Một số chuỗi cửa hàng đồng giá 100 yên trên khắp nước Nhật có thể kể tên như Daiso, Can Do, Seria, Watts, Tokutokuya…Bạn có thể tìm kiếm trực tiếp các cửa hàng của các chuỗi này bằng cách lên website chính thức của các chuỗi này và tìm kiếm thông tin các cửa hàng hoặc dùng tên các chuỗi này làm từ khóa google map.
Lưu ý: Không nên mua gì ở cửa hàng 100 yên?
-         Pin: Pin khá yếu (nên mua pin ở một cửa hàng chuyên đồ điện tử thì được lâu hơn và rẻ hơn)
-          Đồ dùng thể thao: các loại vợt bóng bàn, cầu lông hay bóng đá ở đây chỉ dùng được như đồ chơi cho trẻ em.
-         Đồ ăn: không ngon bằng khi bạn mua ở siêu thị.
1.      Cửa hàng 100 yên Daiso
Chuỗi cửa hàng đồng giá mà bạn nên ghé thăm đầu tiên chính là Daiso. Năm 1977, ông Hirotake Yano thành lập công ty Daiso chuyên bán các mặt hàng bình dân đồng giá 100 yên. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn Daiso trở thành chuỗi cửa hàng 100 yên mạnh nhất và có lượng hàng hóa phong phú nhất ở Nhật.  Năm 2000, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Daiso khi vươn xa ra nước ngoài với cửa hàng đầu tiên tại Đài Loan rồi tiếp đó là thị trường khó tính tại Châu Âu.
Chuỗi cửa hàng này là nơi tiêu thụ những sản phẩm đa dạng với chất lượng trung bình. 80% hàng hoá tại các cửa hàng nay là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan và có cả Việt Nam nữa cơ đấy, còn hàng Nhật Bản chính thống thì khá hiếm hoi. Nhưng không vì thế mà chúng kém thu hút người tiêu dùng tại Nhật. Từ người lớn đến trẻ con ở Nhật, ai cũng một lần bước vào chuỗi cửa hàng này đấy. Nó xuất hiện khắp mọi nơi, cung cấp rất nhiều những hàng hoá phong phú với 1 mức giá nhất định từ mặt hàng lưu niệm cho đến vật dụng gia đình. Một người bạn ở Nhật còn nói rằng “cửa hàng 100 yên là thứ “không thể thiếu” trong cuộc sống hằng ngày của bạn ấy. Tính đến hiện tại, Daiso có tới 2500 cửa hàng tại Nhật Bản, 975 chi nhánh tại Hàn Quốc và 522 chi nhánh khắp nơi trên thế giới như Úc, Brazil, Canada, Singapore…
2.      Seria shop
Seria shop là chuỗi cửa hàng đồng giá 100 yên bán rất nhiều loại sản phẩm tiêu dùng với chất lượng tốt. Những sản phẩm có bán tại Seria rất đa dạng và đảm bảo về chất lượng nhưng lại vô cùng ưu đãi về giá đối với người tiêu dùng. Hầu hết các dụng cụ thường ngày đều có bán ở đây và mặt hàng đồ bếp núc rất được ưa chuộng. Có thể kể tên một số mặt hàng như sau:
-         Đồ dùng sinh hoạt: móc quần áo, dép đi trong nhà, thảm, ki, chỉ…
-         Phụ kiện sửa chữa: búa, keo dán ống nước, kìm, kéo, vít, thước dây…
-         Một số loại đồ khác: khóa xe đạp, vỏ điện thoại,  đồ trang trí, đồ dùng trang điểm, túi xách, quần áo, gang tay, tất chân,…
3.      Can do shop
Các cửa hàng Cando  đồng giá 100 yên là chuỗi cửa hàng rất nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Theo đánh giá Cando là hệ thống cửa hàng đồng giá lớn thứ 3 tại xứ sở Phù Tang. Tại đây có bán rất nhiều loại sản phẩm đẹp mắt, hữu dụng đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng từ mỹ phẩm làm đẹp đủ chủng loại, đa dạng những thiết kế thời trang và cả những loại thực phẩm thơm ngon cũng như các vật dụng trang trí giúp ngôi nhà của bạn thêm sống động. 
 
 
Tìm hiểu về các cửa hàng 100 yên sẽ giúp các bạn có được các địa chỉ mua sắm giá rẻ để chi tiêu tiết kiệm hơn khi đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm. Ngoài ra hãy tích cực theo dõi các bài viết tại 2 website thanglongosc.edu.vn hoặc duhocnhatban68.com để biết thêm các mẹo vặt tiết kiệm chi phí sinh hoạt khi học tập làm việc tại Nhật nhé!
Hiện tại công ty du học nhật bản Thang Long OSC đang triển khai tuyển sinh du học Nhật Bản tự túc kỳ tháng 10/2017 với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tặng vé máy bay 1 chiều trị giá 500 USD, dạy tiếng Nhật chất lượng và hoàn toàn free từ 4 đến 6 tháng đồng thời tặng 5 triệu tiền mặt cho các bạn đăng ký tham gia trực tiếp tại công ty. Liên hệ hotline 0466866770 để được tư vấn chi tiết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét