Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Ngạc nhiên với 4 điều luật cho người nước ngoài tại Nhật

Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước có nhiều điều kỳ lạ, từ trong phong tục tập quán, nét văn hóa đặc trưng đến cả những quy định pháp luật nhằm đảm bảo an ninh xã hội, đời sống dân sinh. Nếu có dịp đến đất nước mặt trời mọc du lịch hoặc lựa chọn đi du học Nhật Bản và học tập, làm việc tại quốc gia này, bạn sẽ thấy bất ngờ với 4 điều luật dành cho người nước ngoài được Nhật áp dụng khá chặt chẽ dưới đây. 

1.      Người nước ngoài luôn phải mang theo hộ chiếu
Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, luật pháp Nhật Bản cho phép cảnh sát có thể chặn bất cứ ai trên đường để xác định danh tính. Vì vậy, du khách nước ngoài dù đi đâu, làm gì cũng nên mang hộ chiếu bên mình. Nếu bất ngờ được hỏi mà không có hộ chiếu, du khách có thể bị bắt giữ.
Ngoài ra du học sinh nước ngoài sinh sống tại Nhật cũng sẽ được quản lý bằng thẻ My number và bắt buộc mang theo hộ chiếu bên mình mọi nơi, mọi lúc. Theo đó bạn sẽ bị quản lý giờ làm thêm, mạng điện thoại chỉ sử dụng được tại Nhật và thông tin nơi sống, học tập và làm việc.

2.      Một số loại thuốc không kê toa mà hợp pháp ở Mỹ nhưng lại là bất hợp pháp tại Nhật Bản
Thật khó để tra được ra những loại thuốc nào được phép mang vào Nhật Bản, bởi lãnh sự quán Nhật Bản và đại sứ quán ở Mỹ không có một danh sách đầy đủ các loại thuốc nào là hợp pháp và bất hợp pháp tại Nhật Bản. Nếu bạn mang bất kỳ loại thuốc nào vào nước này, hãy chắc chắn rằng mình đã mang theo toa thuốc từ bác sĩ và một lá thư giải thích mục đích sử dụng của thuốc. Trong quá trình chuẩn bị hành lý cho chặng đường du học Nhật Bản vừa học vừa làm cũng lưu ý khoản mang theo thuốc thang khi đến Nhật này nhé! Ngoài ra, trong khi luật pháp Nhật Bản cho phép người Mỹ mang theo một số loại thuốc với liều lượng không quá 2 tháng, nhưng có những loại thuốc không kê đơn khá phổ biến ở Mỹ lại bị coi là bất hợp pháp ở Nhật Bản. Bất kỳ loại thuốc nào có chứa chất kích thích (pseudoephedrin) đều bị cấm ở Nhật, chặng hạn thuốc dạng hít trị xoang hay cảm cúm như Sudafed.

Ngạc nhiên với 4 điều luật cho người nước ngoài tại Nhật


3.      Hút thuốc được phép ở hầu hết các nhà hàng và quán bar, nhưng không phải ở khắp mọi nơi ngoài trời
Uống rượu trên đường phố là hợp pháp ở Nhật Bản. Tại xứ sở Phù Tang, thuốc lá rẻ hơn ở hầu hết các nước khác và hút thuốc  khá phổ biến ở nước này. Người Nhật được phép hút thuốc lá ở cả trong nhà và ngoài trời. Tuy nhiên, theo The Japan Times, luật pháp Nhật Bản gần đây có quy định cấm hút thuốc tại một số không gian công cộng ngoài đô thị. Điều này bao gồm không chỉ trên đường phố, mà còn trong các nhà hàng và quán bar. Hiện đã đã có quy định về khu vực được phép và không được phép hút thuốc ở Nhật.

4.      Uống rượu trên đường phố là hợp pháp ở Nhật Bản
Tuy nhiên, nếu bạn đang uống trên đường phố, trong công viên, hay trên bãi biển, hãy tôn trọng mọi người xung quanh và không thu hút quá nhiều sự chú ý. Không giống như ở Mỹ, người uống rượu hoặc ăn uống ở khu vực công cộng thường phải nhận những cái cau mày của người khác, ở Nhật, điều này là hợp pháp. Có những máy bán hàng tự động thậm chí còn cung cấp bia và rượu sake và các lễ hội truyền thống liên quan đến việc uống rượu ngoài trời, chẳng hạn như lễ hội Hanami – nơi người tham gia thưởng thức một bữa ăn ngoài trời dưới tán cây hoa anh đào.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự...

Cuối cùng, để tham khảo thông tin về du học Nhật Bản tự túc 2017 với chi phí siêu tiết kiệm, thủ tục đơn giản, nhanh gọn, tỉ lệ đỗ visa cao và hỗ trợ, ưu đãi cho người lao động lớn,… xin vui lòng liên hệ với cán bộ tuyển dụng của Thang Long OSC để được tư vấn chi tiết. 

Đặc biệt, người đăng ký trực tiếp qua hệ thống website và hotline 0466866770 của công ty hoặc đăng ký trực tiếp tại Văn phòng Thang Long OSC tại Hà Nội sẽ được tặng ngay tiền mặt 5 triệu đồng, đồng thời học miễn phí tiếng Nhật từ 4 đến 6 tháng trước khi xuất cảnh. Gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tận tâm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét