Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Khởi động việc học tiếng Nhật hiệu quả bằng giáo trình Minna no Nihongo

Việc học tiếng Nhật xuất phát từ rất nhiều mục đích khác nhau. Có người học tiếng Nhật để đi du học Nhật Bản, có người dùng để phục vụ công việc, học vì yêu thích văn hóa Nhật hay thậm chí có những người học chỉ vì muốn theo kịp trào lưu. Tuy nhiên, nếu muốn bắt đầu với ngôn ngữ khó nhằn này, bạn nên xác định rõ mục tiêu học, dù có yêu thích hay không việc có một đích đến sẽ giúp bạn có động lực để học tốt hơn ngôn ngữ thú vị này. Để học tốt tiếng Nhật, một phương pháp phù hợp cần phải có những cuốn sách hay, những bộ giáo trình tiếng Nhật hiệu quả. Hãy lựa chọn Giáo trình Minnna no nihongo để nâng cao tiếng Nhật của bạn cũng như nắm vững hơn những gì đã được học.


du học nhật bản

I.                   Giới thiệu giáo trình Minna no nihongo

Có rất nhiều loại giáo trình tiếng Nhật sơ cấp, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là giáo trình Minna no nihongo. Giáo trình minna no nihongo là bộ sách được các trung tâm tiếng Nhật cũng như các học giả chuyên dùng bởi nó tổng hợp đầy đủ các kỹ năng cần thiết khi học tiếng Nhật và tạo điều kiện tốt nhất  cho người học được rèn luyện thêm cho các kỹ năng này một cách tổng hợp.
Với các bài tập phong phú và đa dạng theo các kỹ năng khác nhau, giáo trình Minnna no nihongo là những cuốn sách hay và hữu ích để rèn luyện nâng cao khả năng tiếng Nhật. Đặc biệt, cuốn sách này được biên soạn tương ứng với các bài học trong bộ giáo trình Minna no nihongo trung cấp. Do đó, sẽ dễ dàng hơn cho người học trong việc luyện tập và từ đó củng cố, nâng cao những kiến thức từ ngữ pháp, từ vựng đến đọc hiểu đã học trong bộ giáo trình minna. Bộ giáo trình Minna no nihongo bao gồm các cuốn:
-         Quyển Honsatsu (Quyển chính)
-         Quyển bản dịch
-         Quyển bài tập Bunkei Renshuuchou
-         Quyển Shokyuude Yomeru Topiku 25
-         Quyển Choukai Tasuku 25
-         Quyển Yasashii Sakubu
Nếu bạn chưa có điều kiện mua sách bạn có thể download giáo trình Minna no nihongo tại đây phục vụ việc học online. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số giáo trình khác như: Shin Nihong no Kiso, Genki, Nihongo Wakaru,…

II.                Hướng dẫn cách sử dụng giáo trình Minna no nihongo

  1. Quyển Honsatsu (Quyển chính)
-         文型 (bunkei) hay Mẫu câu: Các câu mẫu sử dụng cấu trúc ngữ pháp học trong bài (được dịch ở phần “mẫu câu” trong sách bản dịch).
-          例文 (reibun) hay Ví dụ: Các đoạn hội thoại mẫu sử dụng cấu trúc ngữ pháp học trong bài (được dịch ở phần “Ví dụ” trong sách bản dịch).
-          会話 (kaiwa) hay Hội thoại: Tình huống hội thoại chính trong bài (được dùng ở phần “hội thoại” trong sách bản dịch).
-          練習 A (renshuu A) hay Luyện tập A: Phần tóm tắt các cấu trúc ngữ pháp trong bài
-         -練習B (renshuu B) hay Luyện tập B: Các bài tập đơn giản vận dụng cấu trúc ngữ pháp được học trong bài.
-         -練習C (renshuuC) hay Luyện tập C: Các bài luyện tập hội thoại sử dụng các mẫu câu được học trong bài.
-          問題 (Mondai) hay phần Vấn đề: Các bài tập nghe và viết, sử dụng các mẫu ngữ pháp có trong bài.

  1.  Quyển bản dịch
Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó. Thế nhưng nếu có niềm tin và thực sự chăm chỉ, mình tin rằng các bạn hoàn toàn có thể tự học để giỏi ngôn ngữ này. Tuy nhiên chống chỉ định với các bạn lười bởi hành trình học tiếng Nhật này sẽ rất gian nan. Theo kinh nghiệm của bản thân mình là khi bắt đầu học, bạn nên tham gia một lớp học tiếng Nhật để có thể được hướng dẫn cách học chuẩn và hiệu quả, tránh lãng phí thời gian, đồng thời sẽ đỡ bị “sốc”. Với quyển bản dịch có một số phần bạn cần biết và ôn luyện sau:
-         Từ vựng: Liệt kê các từ mới liên quan đế bài học và chủ đề của bài học
-          Phần dịch: Dịch các phần bunkei, reibun và kaiwa trong quyển chính sang tiếng Việt
-          Từ và thông tin tham khảo: Các thông tin, từ vựng tham khảo không được đề cập nhưng có liên quan đến nội dung và chủ đề bài học
-         Giải thích ngữ pháp: giải thích cấu trúc, cách sử dụng của các mẫu ngữ pháp có trong bài, có cả ví dụ đi kèm, rất chi tiết và dễ hiểu.
  1. Quyển bài tập Bunkei Renshuuchou
Đây là sách bài tập ngữ pháp bao gồm rất nhiều bài tập đa dạng và phong phú. Sau khi học xong 2 quyển trên, bạn hãy tích cực rèn luyện lại kiến thức bằng việc “cày cật lực” cuốn ngữ pháp này nhé!
  1. Quyển Shokyuude Yomeru Topiku 25
Là sách đọc hiểu tương ứng với giáo trình Minna, vừa học ngữ pháp trong quyển chính vừa luyện đọc trong sách này. Đọc xong văn bản và trả lời câu hỏi.
  1.  Quyển Choukai Tasuku 25
Có vai trò tương tự như sách đọc hiểu nhưng mà là nghe hiểu. Các bài nghe phù hợp với trình độ sơ cấp, có kèm theo script ở cuối sách phòng khi bạn không nghe được.
  1. Quyển Yasashii Sakubun
 Bao gồm 20 chủ đề để các bạn tập viết văn, đến một bài học nhất định mới viết được (đã ghi chú rõ ràng trong sách). Mỗi bài đều có 1 chủ đề, một đoạn văn mẫu, mọi người đọc văn bản đó, sau đó luyện tập đặt câu và cuối cùng là tự mình viết thành một văn bản hoàn chỉnh. Sau khi đã học xong sơ cấp 1, hình thành cho mình phương pháp học rồi, giai đoạn này bạn hoàn toàn có thể tự học rất hiệu quả tại nhà với giáo trình minna no nihongo!
Để khởi động việc học tiếng Nhật thì việc “làm quen” và “kết thân” với bộ giáo trình Minna no nihongo là điều “không thể tránh khỏi”. Chúc các bạn có đủ tình yêu và động lực để “lăn xả” với ngôn ngữ thú vị này. Hiện nay Thang Long OSC đang tổ chức tuyển sinh du học Nhật Bản 2017 với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 30 triệu đồng. Đặc biệt tặng ngay 5 triệu đồng tiền mặt và một khóa học tiếng Nhật từ 4 đến 6 tháng cùng giáo viên bản ngữ tại Trung tâm Nhật ngữ Thăng Long cho bạn nào đăng ký tham gia trực tiếp tại công ty hoặc thông qua hệ thống website của ThangLong OSC. Liên hệ hotline 0466866770 để biết thêm chi tiết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét