Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Đến Nhật du học nhớ ghé thăm hiệu sách độc nhất vô nhị này

Cuộc sống tại Nhật Bản có rất nhiều điểm thú vị, mới lạ. Nhiều du học sinh Việt Nam đi du học Nhật Bản đã say lòng với quốc gia này, không chỉ bởi tại Nhật xinh đẹp, quyến rũ mà còn bởi những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc nơi đây. Người Nhật không chỉ nguyên tắc mà còn rất sáng tạo. Chính sức sáng tạo vô bờ bến ấy đã khiến thế giới mỗi ngày đều phải nghiêng mình thán phục trước hàng ngàn phát minh, ý tưởng. Và hiệu sách bí ẩn độc nhất vô nhị ở Tokyo dưới đây là một trong những ý tưởng độc đáo ấy. Ghé thăm hiệu sách này để thấy, mọi thứ bất ngờ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, bởi sự lựa chọn chỉ có một mà thôi… 

  Đến Nhật du học nhớ ghé thăm hiệu sách độc nhất vô nhị này
Thử nghĩ mà xem, bạn đang đứng giữa một cửa hiệu với hàng giá những cuốn sách và quyết tâm sẽ chỉ mua 1 hay cùng lắm là 2 quyển mà thôi. Thế nhưng, bạn lại chẳng thể quyết định xem nên "bỏ rơi" quyển nào. Kết cục, bạn rinh về tận gần 10 cuốn trong khi thể nào bạn cũng sẽ chỉ đọc khoảng 4 quyển trước khi lại viếng thăm hiệu sách và lặp lại vòng tuần hoàn của mình. Điều này thì chắc hẳn các "fan" của sách chẳng còn mấy xa lạ!
Vậy sẽ ra sao nếu có một cửa hiệu mang phong cách tối giản với việc chọn lựa sách được giới hạn, nơi bạn chẳng phải mệt mỏi cân nhắc mỗi khi bước vào? Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ, thì hãy chuẩn bị tâm lý mà ngạc nhiên đi nhé, bởi hiệu sách này là hoàn toàn có thật

Morioka Shoten – Hiệu sách chỉ bán duy nhất 1 cuốn sách tại một thời điểm
Tọa lạc tại Ginza, một trong những khu mua sắm sầm uất nhất Tokyo (Nhật Bản), Morioka Shoten được rất nhiều người biết đến với đặc trưng nổi bật của mình: Mỗi tuần chỉ bán 1 loại sách.  Yoshiyuki Morioka, chủ nhân của ý tưởng độc đáo này, đã quyết định mở cửa tiệm từ tháng 5 năm 2015. Hàng tuần, ông đều chọn ra một cuốn sách nhất định và theo đó hiệu sách sẽ chỉ bán các phiên bản y hệt của tác phẩm này trong 6 ngày tiếp theo.
Nếu bạn đang du học Nhật Bản vừa học vừa làm và sinh sống tại khu vực Tokyo, nhớ ghé hiệu sách này để cảm nhận sự độc đáo đến bất ngờ. Bởi trong suốt khoảng thời gian một cuốn sách được trưng bày, chủ đề của cả hiệu sách sẽ chỉ tập trung vào những tác phẩm nghệ thuật hoặc đồ vật liên quan. Ví dụ, nếu một quyển sách về hoa đang được "lên sóng", khắp cửa tiệm sẽ bày những loại hoa xuất hiện trong tác phẩm. Cuốn sách được trưng bày có chủ đề về cá, thế nên xung quanh trang trí toàn lưới đánh cá thôi!
Tác giả và người biên soạn cuốn sách cũng được khuyến khích xuất hiện tối đa tại cửa hiệu trong suốt 6 ngày bày bán. Tất cả những điều này, theo Morioka, sẽ tạo cho khách hàng có cảm giác được thực sự bước vào "bên trong" cuốn sách. Và vì vậy, việc thưởng thức tác phẩm sẽ như một trải nghiệm… ba chiều với người đọc.
10 năm cho 1 sáng kiến độc đáo!
Được biết, ý tưởng mới lạ này được nảy ra sau khi Morioka sở hữu một hiệu sách truyền thống trong cả một thập kỷ. Với khoảng 200 cuốn sách được bày bán ngày đó, ông nhận ra rằng người mua thường bị "loạn" với vô số tựa sách. Thêm nữa, mỗi khi ông tổ chức sự kiện giới thiệu sách, nó lại thu hút rất nhiều người quan tâm.
Điều này khiến ông tự hỏi nếu mọi người thích việc tập trung vào một tác phẩm như vậy, tại sao không mở một cửa hiệu chỉ "lăng xê" một cuốn sách. Vậy là Morioka Shoten đã ra đời! Và có vẻ ý tưởng này cũng khá thành công, bởi chỉ trong 7 tháng đầu tiên số lượng sách bán ra đã lên tới 2.100 cuốn cho các độc giả trên khắp thế giới.
Tuy nhiên, Morioka hoàn toàn không phải là người đầu tiên trên thế giới thực hiện mô hình bán sách này đâu nhé. Cha đẻ của ý tưởng này chắc phải kể đến tác giả Andrew Kessler - người đã dựng nên một cửa tiệm "một sách" vào năm 2011 tại New York (Mỹ) với mục đích tự quảng bá tác phẩm.
Ở đó, chỉ có cuốn "Mùa hè của người Sao Hỏa" do ông viết được bày bán. Thế nhưng, khác với Morioka Shoten, cửa hiệu này chỉ tồn tại tạm thời trong khoảng 1 tháng. Phương thức bán hàng nghe qua thì có vẻ "khùng" nhưng thực chất lại có kết quả rất tích cực, và vì vậy Morioka vẫn giữ ý định tiếp tục cho hiệu sách hoạt động trong tương lai.
Với các hiệu sách lớn độc chiếm thị trường hay những cuốn sách điện tử đang dần xuất hiện ngày càng nhiều, hẳn những nơi như Morioka Shoten sẽ là địa chỉ tin cậy cho những độc giả muốn tìm hiểu giá trị thực sự của sách.
Nguồn: Howstuffworks, The Guardian, Metro
Tại Nhật Bản, những hiệu sách bán duy nhất một cuốn sách hay quán xá, cửa hàng tự phục vụ và tự trả tiền theo tâm lý tự giác…. không phải điều điên rồ như nhiều quốc gia khác quan niệm. Đến nay, những ý tưởng độc đáo đó của nước Nhật đã được ít nhiều vùng trên thế giới “copy”, du nhập vào văn hóa nước mình.
Hãy đến Nhật Bản để thấy, tại Nhật không điều gì là không thể. Và biết đâu sau những năm du học Nhật Bản, cố gắng trau dồi tiếng Nhật, mở rộng tư duy, kỹ năng,… bạn cũng có được ý tưởng độc đáo cho mình để khởi nghiệp từ những gợi ý của xứ sở này?
Nếu bạn còn đang chần chừ chưa quyết định tham gia chương trình du học Nhật Bản, hãy liên hệ ngay với Thang Long OSC. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho bạn mọi lúc mọi nơi hoàn toàn miễn phí. Ở kỳ tuyển sinh du học Nhật Bản chính vào tháng 7 và tháng 10 tới đây, ThangLong OSC còn triển khai hỗ trợ 10 triệu chi phí và tặng kèm vé máy bay 1 chiều trị giá 500 USD cho các bạn đăng ký đi trực tiếp tại công ty hoặc thông qua hệ thống website này.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Côngty Cổ phần Đầu tư và Hợp tác quốc tế Thăng Long
Địa chỉ: số 6, tầng 8 tòa nhà Hội LHPN, đường Tôn Thất Thuyết , Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 0868.986.528 - 0981057683 - 0981 079 233 - 0981 079 362 – 0981052583


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét