Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Đi du học Nhật Bản 2017 không thể bỏ qua thủ tục để sở hữu thẻ tín dụng ở Nhật

Dù bạn đang là du học sinh hay đang chuẩn bị cho lộ trình du học Nhật Bản, bạn đều cần một phông nền kiến thức nhất định về văn hóa, phong tục, về cách thích nghi với lối sống hiện đại tại Nhật và dĩ nhiên còn phải học từ những điều rất nhỏ khác nữa. Thẻ tín dụng là một trong những vấn đề ấy.
Nếu bạn đang lo lắng rằng có thật nhiều người nước ngoài gặp khó khăn, trục trặc với các thủ tục làm thẻ tín dụng tại xứ sở Phù Tang, trong khi ở quốc gia này đây lại là hình thức thanh toán phổ biến nhất, hãy đọc bài viết này. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách nhanh nhất và đơn giản nhất để làm một thẻ tín dụng phục vụ chi tiêu, mua sắm khi đi du học Nhật Bản. Cùng đọc để hiểu hơn nhé!

Đi du học Nhật Bản 2017 không thể bỏ qua thủ tục để sở hữu thẻ tín dụng ở Nhật

  1. Chuẩn bị giấy tờ gì để hoàn thiện các thủ tục làm thẻ tín dụng khi đến Nhật du học?
-          Giấy tờ tùy thân: Đây là loại giấy tờ đầu tiên bạn cần phải có nếu muốn làm thẻ tín dụng ở Nhật. Nếu như ở Việt Nam chẳng ai quan tâm đến việc mang theo giấy tờ tùy thân khi ra đường thì ở Nhật lại hoàn toàn ngược lại. Cảnh sát Nhật có thể sẽ kiểm tra bạn bất cứ lúc nào. Vì thế, nếu không muốn gặp rắc rối, đừng quên luôn mang theo giấy tờ tùy thân bên mình nhé.
-          Nếu bạn đăng ký làm thẻ online, bạn cần phải có một trong các loại hóa đơn sau: hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền gas có tên bạn hoặc địa chỉ của bạn.
-          Cuối cùng là một tài khoản ngân hàng có sẵn và thẻ ngân hàng.
  1. Làm thẻ tín dụng ở đâu?
Cách thông thường là trực tiếp ra ngân hàng, nói với nhân viên bạn muốn làm thẻ tín dụng. Cách này sẽ nhanh hơn tuy nhiên một số ngân hàng chỉ làm việc trong ngày thường và từ 10h sáng đến 4h chiều, những bạn bận bịu với việc học và làm ở những giờ hành chính như vậy rất khó sắp xếp được thời gian để đi làm thẻ. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký làm thẻ qua trang chủ của ngân hàng và chờ ngân hàng gửi mẫu đăng ký tới chỗ bạn. Bạn có thể phải chờ từ 1 đến 3 tuần để lấy thẻ kể từ lúc nộp đăng ký.
Bạn nên tra cứu, tham khảo thông tin về mỗi loại thẻ trên website các ngân hàng: Mitsubishi, Sumitomo,… Nếu bạn băn khoăn không biết chọn ngân hàng nào thì thử so sánh xem ngân hàng nào hay có chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn, thẻ của ngân hàng nào thanh toán được tại nhiều khu vực hơn, nhiều tính ứng dụng hơn. 
  1. Những loại thẻ du học sinh đang du học Nhật Bản dễ đăng kí nhất
Nhiều du học sinh dễ bị từ chối khi làm thẻ tín dụng tại Nhật vì lý do năng lực tài chính. Nếu bạn đang du học Nhật Bản vừa học vừa làm và cũng gặp trường hợp tương tự thì đừng lo, có những hướng giải quyết tuyệt vời hơn mà bạn chưa biết đó thôi. Ví dụ như bạn hãy đăng ký dùng những loại thẻ tín dụng dành riêng cho mình. Sau đây là một số gợi ý về các loại thẻ được khuyên dùng dành cho học sinh, sinh viên, du học sinh tại Nhật vì chúng dễ được chấp thuận.  Đặc biệt hơn là tất cả các loại thẻ này đều được làm miễn phí thường niên:
  • MUFG Initial Card (Loại thẻ: Visa, Master hay JCB đều được
  • Aeon Card (Loại thẻ: Visa, Mastercard, JCB) 
  • Saison Card International (Loại thẻ: Mastercard, Visa, JCB) 
4.      Những lưu ý khi đã sở hữu được một thẻ tín dụng
-          Đừng để người khác thấy số thẻ của bạn. Đồng thời cất giữ giấy tờ đăng ký thẻ cẩn thận và nếu bị mất thẻ phải báo khóa thẻ ngay lập tức.
-          Lưu ý khi thanh toán bằng thẻ tại các cửa hàng khả nghi hay các trang mạng bán hàng  không uy tín.
-          Chú ý số tiền trong thẻ khi tiêu, nếu tiêu quá số tiền trong thẻ sẽ bị cảnh cáo, nếu số tiền vượt quá lớn, bạn có thể bị liệt vào danh sách đen đấy nhé!
Để đăng ký và sở hữu 1 thẻ tín dụng tại Nhật thật đơn giản đúng không nào? Bạn chỉ lo lắng điều gì đó khi bạn chưa biết gì về nó thôi. Bởi vậy, trước cuộc sống có quá nhiều điều mới lạ tại Nhật, muốn không hoang mang bạn hãy chịu khó tìm hiểu, học hỏi nhé!
Bạn sẽ thấy chẳng còn phải lo lắng khi bắt đầu lộ trình du học Nhật Bản tự túc nữa nếu bạn tìm hiểu và chuẩn bị thật kỹ cho cuộc sống nơi đây. Bạn cũng có thể nhận tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ công ty du học nhật bản Thang Long OSC để biến những điều phức tạp thành đơn giản và tự tin ngay từ những bước đầu tiên của quá trình du học tới xứ sở Phù Tang.


Đăng ký tham gia kỳ tuyển sinh du học Nhật Bản kỳ tháng 7 và tháng 10/2017 tại công ty tư vấn du học Nhật Bản Thang Long OSC ngay để được hỗ trợ 10 triệu chi phí và tặng kèm 1 vé máy bay 1 chiều đến Nhật trị giá 500 USD. Ưu đãi trên chỉ dành riêng cho các bạn đăng ký trực tiếp tại công ty hoặc thông qua website này.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Đầu tư và Hợp tác quốc tế Thăng Long
Địa chỉ: số 6, tầng 8 tòa nhà Hội LHPN, đường Tôn Thất Thuyết , Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 0868.986.528 - 0981057683 - 0981 079 233 - 0981 079 362 – 0981052583



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét