Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Kinh nghiệm trả lời phỏng vấn với trường tiếng khi đi du học Nhật Bản

Để thực hiện được giấc mơ du học Nhật Bản năm 2018, mỗi du học sinh sẽ đều phải trải qua 1 quá trình chuẩn bị, tìm hiểu và lên kế hoạch rõ ràng. Với các bạn đã chọn được trường rồi thì việc chuẩn bị tinh thần và xem kinh nghiệm phỏng vấn là điều cần thiết.

Và một trong những bước quan trọng để bạn có thể thực hiện được ước mơ du học Nhật Bản 2018 đó chính là trả lời phỏng vấn trường Nhật ngữ thật xuất sắc. Nói vậy để thấy buổi phỏng vấn với trường Nhật ngữ có vai trò quan trọng thế nào trong lộ trình du học Nhật Bản. Cũng chính bởi lẽ đó nên các bạn học sinh, sinh viên cần hết sức lưu ý để chuẩn bị thật tốt cả về kiến thức, phong thái nhằm tránh những sai lầm không đáng có khi thực hiện trả lời phỏng vấn với đại diện trường Nhật ngữ.

Để giúp các bạn học sinh chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn chuẩn bị như thế nào để trả lời thật tốt trong buổi phỏng vấn với trường Nhật ngữ.

Những “bí kíp” cần thuộc nằm lòng để trả lời phỏng vấn thật tốt

- Khi bạn nhận được lịch phỏng vấn với trường Nhật ngữ, điều đầu tiên bạn nên làm đó chính là ôn lại bài giới thiệu bằng tiếng Nhật, từ vững, ngữ pháp. Ngoài ra, bạn cũng nên xem lại các thông tin thật kĩ về bản thân tránh trường hợp thông tin trong tờ khai khác với thông tin bạn trả lời phỏng vấn.

- Khi đi phỏng vấn, bạn nên ăn mặc sạch sẽ, tóc tai gọn gàng. Các bạn nam nên lưu ý không nên để tóc quá dài như vậy sẽ rất mất điểm trước thầy cô giáo Nhật.

- Bạn hãy có mặt tại buổi phỏng vấn trước 10 -15 phút để chỉnh tề lại tác phong, quần áo, đầu tóc, tâm lý bởi người Nhật rất đúng giờ và nhìn nhận tác phong gọn gàng, chỉn chu.

- Hãy cúi đầu chào hỏi thầy cô, và gõ cửa trước khi bước vào phòng phỏng vấn. Trong quá trình phỏng vấn, bạn nên nhìn vào mặt người đối diện, ngồi thẳng, 2 tay đặt lên trên gối, thể hiện sự tự tin của mình.

Một số câu hỏi đại diện trường Nhật ngữ thường phỏng vấn:

Thông thường, đại diện của trường Nhật ngữ sẽ hỏi các câu hỏi về lý lịch của bạn như: Quá trình học tập như thế nào? Hoàn cành gia đình ra sao như nhà có mấy anh chị em? Bố mẹ làm nghề gì? Thu nhập hàng tháng là bao nhiêu …. Đối với bất kỳ câu hỏi nào được đặt ra bạn cũng nên trả lời to, rõ ràng, mắt nhìn thẳng vào người hỏi.

Ngoài ra bạn cũng sẽ được hỏi về thành tích học tập như: điểm trung bình mỗi cấp học, bạn học môn gì khá nhất/ kém nhất…hay những câu hỏi về dự định tương lai như kế hoạch học tập của bạn như thế nào? Bạn có dự định đi làm thêm không…

****Câu hỏi về giới thiệu bản thân:

- Họ tên bạn là gì?

- Bạn sinh năm bao nhiêu?

- Bạn có sở thích gì?

****Những câu hỏi thường gặp khác:

- Gia đình bạn có mấy người?

- Bạn có mấy anh chị em? Bạn có anh chị em bên Nhật Bản không?

- Bạn đã có bằng cấp gì rồi? Bạn đang làm nghề gì?

- Bạn đã hoặc đang học chuyên ngành gì tại Việt Nam?

- Bạn học Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học gì tại Việt Nam?

- Bố mẹ bạn có đi làm không? Hiện tại bố mẹ bạn làm gì? Thu nhập ra sao?

- Bạn có thích tiếng Nhật không?

- Bạn có thích đồ ăn Nhật không?

- Tại sao bạn chọn đi du học Nhật Bản?

- Mục đích của bạn khi sang Nhật học là gì?

- Ai sẽ trả tiền cho bạn trong quá trình học tại Nhật Bản?

- Làm thế nào bạn biết về trường sẽ học tại Nhật Bản?

- Bạn biết gì về trường bạn sẽ học?

- Bạn sẽ ăn, ở như thế nào trong quá trình học tại Nhật Bản?

- Bạn có người thân tại Nhật không? Nếu có, địa chỉ của họ thế nào? Hiện họ đang làm gì tại Nhật?

- Sau khi kết thúc chương trình học tại Nhật Bản, bạn có kế hoạch gì cho tương lai của mình không?

Khi tham gia chương trình phỏng vấn: Luôn giữ tâm trạng thoải mái, bình tĩnh để trả lời các câu hỏi. Dù biết đây là việc quan trọng, có ảnh hưởng đến tương lai, tiền đồ của bạn nhưng muốn câu trả lời được gãy gọn, sắc sảo bạn phải thể hiện được sự cố gắng, bình tĩnh trong tác phong trả lời phỏng vấn của mình.

Trên đây là một số kinh nghiệm trả lời phỏng vấn với các trường tiếng khi đăng ký đi du học nhật bản năm 2018, nếu bạn đang có nhu cầu đi du học thì hãy liên hệ ngay với tổng đài 19001582 để được tư vấn miễn phí về du học Nhật bản


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét