Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Du học sinh học bổng toàn phần chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật Bản

Đi du học Nhật Bản ai cũng muốn đi theo diện học bổng để giảm thiểu chi phí cho gia đình, tuy nhiên để giành được những xuất học bổng này thì các bạn phải thật xuất sắc. Cùng trung tâm Thang Long OSC lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm du học từ 1 bạn du học sinh có học bổng toàn phần.

Đặng Thảo Trang sinh năm 1995, hiện tại đang là sinh viện tại trường APU, Nhật Bản, Trang được mọi người biết đến và yêu thích khi chia sẻ những điều thú vị về lối sống tối giản mà cô bạn đang theo đuổi. Mới đây, Trang đã có những chia sẻ về việc cuộc sống học tập cũng như việc làm tại đất nước mặt trời mọc. xem ngay những kinh nghiệm du học Nhật Bản từ Trang nhé!



Du học sinh học bổng toàn phần chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật Bản

Mẹo vặt để chi tiêu và mua sắm tiết kiếm ở Nhật Bản của Trang là gì?

Theo Trang thấy việc chỗ ở là việc tốn kém nhất, vậy nên các bạn hãy cố gắng ở cùng những người khác nếu không phiền, mẹo vặt thứ 2 đó là ở Nhật có rất nhiều cửa hàng đồng giá bán tất cả mọi thứ bạn cần, ngoài ra Trang hay mua đồ ở Amazon, vừa tiện vừa tiết kiệm. Còn về ăn uống, thay vì ăn ở nhà hàng thì các bạn có thể vào các cửa hàng tiện lợi, đồ ăn vừa rẻ vừa ngon.

Sống ở Nhật một mình, những lúc khó khăn bạn phải làm thế nào?

Mình nghĩ là không chỉ ở Nhật mà ở bất cứ đâu cũng sẽ có những khó khăn, mình may mắn khi có nhiều bạn cấp 3 cũng học cùng trường bên này, mình nghĩ là hãy kết bạn với mọi người bởi khi gặp khó khăn, họ sẽ nhiệt tình giúp đỡ

Trang có làm thêm gì trong mấy năm ở Nhật không?

Ở Nhật mình đã từng làm qua rất nhiều công việc như bồi bàn, rửa bát, dọn phòng khách sạn và đi dạy tiếng Anh nữa. Với những công việc tay chân mức lương sẽ là 700-800 yên/h, với việc dạy tiếng Anh thì mình được trả 3000 yên/h. Trung bình mỗi tháng mình nhận được khoảng 10-20 triệu đồng, vừa có thể đi làm mà không ảnh hưởng đến việc học. Còn vào kỳ nghỉ mình có thể làm được nhiều hơn.

Trang thích gì nhất khi sống ở Nhật?

Đầu tiên, đó là lối sống rất quy củ, người Nhật rất đúng giờ, đến cả xe bus hay tàu điện cũng có thời gian biểu và không chậm một phút nào, vậy nên mình có thể yên tâm không lo bị trễ giờ học hay làm. Thứ hai, người Nhật rất thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ và lịch sự, chẳng hạn như khi đi ngoài đường mình lỡ đụng phải ai đấy thì họ sẽ là người xin lỗi mình, cả hai cùng đứng lại xin lỗi nhau một lúc rồi mới đi. Nước Nhật dường như không ngủ, các cửa hàng tiện lợi hoạt động 24/7 và đồ ăn ở Nhật thì rất là ngon.

Trang thấy cuộc sống ở Nhật có mặt trái nào không?

Mặt trái lớn nhất ở Nhật đó chính là áp lực công việc, khi các cửa hàng hoạt động 24/7 cũng có nghĩa là bạn phải làm việc 24/7, điều đó tổn hại đến sức khỏe và tinh thần, vậy nên tỉ lệ tự tử ở Nhật rất cao. Hơn nữa cuộc sống ở Nhật rất đắt đỏ, đặc biệt tiền thuê nhà ở thành phố thường cao gấp hai đến ba lần ơ vùng khác.

Qua việc đi du học ở Nhật Bản thì Trang học được những gì?

Mình nghĩ là điều đặc biệt nhất mình học được ở đất nước này là tinh thần làm việc chăm chỉ, với những ngành nghề dịch vụ thì không bao giờ được than phiền và có thái độ với khách hàng. Tiếp đến đó là việc coi trọng luật pháp, đối với người Nhật thì luật pháp không phải là anh cảnh sát đứng cuối đường mà là ở chính trong những con người Nhật Bản. Điều thứ 3 là việc luôn luôn xếp hàng, nói cảm ơn và xin lỗi, đó đã trở thành câu cửa miệng của mình.

Mỗi tháng Trang cần khoảng bao nhiêu tiền?

Mình nhận được học bổng 100% học phí nên mình chỉ cần chi trả tiền ăn ở mỗi tháng tầm 15-20 triệu đồng. Mình học ở APU bằng tiếng Anh nên mình nghĩ nếu bạn muốn xin học bổng thì hãy cố gắng học tiếng Anh thật tốt, điểm IELTS càng cao và bảng điểm cũng như hoạt động ngoại khóa càng đẹp thì cơ hội nhận được học bổng sẽ dễ dàng hơn.


Quá tuyệt vời phải không các bạn, một bạn nữ vừa dễ thương vừa giỏi giang chinh phục được học bổng toàn phần từ trường APU. Các bạn có thể học tập kinh nghiệm của bạn Trang nếu muốn xuất sắc giống bạn ấy.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét