Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Đối diện thực tế “không màu hồng” về du học Nhật Bản

du học Nhật bản Thang Long OSC tin chắc những quảng cáo về du học Nhật với ngàn vạn điều tốt đẹp các bạn có thể đã nghe quá nhiều đến mức “rờm tai” rồi. Bởi vậy hôm nay chúng tôi không nói về những điều tốt đẹp có hướng xa xôi so với thực tế đó nữa. Các cụ vẫn dạy: “Có bột mới gột nên hồ”, bạn không thể thành công khi chỉ đứng yên để tin tưởng nhất định mình sẽ thành công được. Lựa chọn đi du học Nhật Bản 2017 cũng vậy. Hành trình ấy đâu phải con đường trải thảm hoa hồng chỉ có sung sướng, vinh quang. Sau mỗi một du học sinh Nhật thành công trên đất khách hay tỏa sáng khi quay về cống hiến cho quê hương đều là những ngày tháng phải đánh đổi cả tâm và sức trên đất Nhật chứ không đơn giản, dễ dàng và toàn một màu hồng như những gì các công ty, trung tâm tư vấn du học vẫn hàng ngày tô vẽ.
 
Đối diện thực tế “không màu hồng” về du học Nhật Bản

 
Bạn đã “dính thính” của các công ty tư vấn du học chưa?
Nếu ngây thơ tin vào những quảng cáo như: chi phí du học giá rẻ, miễn phí làm hồ sơ, tư vấn, tỉ lệ đỗ visa cao ngất ngưởng đến 100%,… và vô vàn những lời hoa mỹ khác được các tư vấn viên “chém gió đã thành thần” thì đích thực bạn đã bị “dính thính” do các trung tâm tư vấn du học thiếu uy tín rắc ra rồi đấy.
Nếu bạn tin vào cam kết đỗ 100% visa du học Nhật của công ty du học – bạn đã “dính thính” do không kiểm chứng lại thông tin. Thực tế nếu công ty nào dám cam kết đỗ 100% visa thì bạn nên hiểu trình “chém gió” của nhân viên tư vấn công ty đó đã “thành thần” rồi bởi việc xin visa của bạn đỗ hay trượt quyền quyết định thuộc về Cục xuất cảnh Nhật Bản. Một công ty tư vấn du học uy tín sẽ không cho bạn “ăn bánh vẽ” bởi những viễn cảnh mộng mơ. Ngược lại họ chỉ cho bạn cách và giúp bạn hoàn thiện một bộ hồ sơ xin visa du học hoàn hảo và gây ấn tượng nhất có thể. Công ty du học có tâm sẽ đầu tư một đội ngũ chuyên xử lý hồ sơ, visa, thủ tục,.. cho du học sinh rất chuyên nghiệp nhằm đảm bảo quyền lợi cho các bạn, giúp các bạn an tâm hơn. Đừng lơ là vấn đề xin visa và cũng đừng dễ đặt niềm tin vào một công ty du học nào bởi nhớ rằng nếu một lần bạn đã trượt visa du học Nhật sẽ rất khó để có cửa lần 2 cho bạn mơ giấc mơ này.
Nếu bạn tin chi phí du học Nhật giá rẻ bèo chỉ khoảng gần trăm triệu đến dưới 200 triệu, bạn cũng đã “dính thính” bởi những lời cam kết hão huyền. Nhiều công ty du học “rất mạnh dạn” triển khai những chương trình du học Nhật với mức giá “rẻ hều như cho”, chỉ khoảng 80 đến 160 triệu, cam kết không phát sinh chi phí, không đội giá, không lừa bịp,…Không ai không thích rẻ nhưng cũng phải nhớ rằng “của rẻ là của ôi”. Thực tế chi phí du học Nhật không thể còn rẻ hơn cả học đại học trong nước như vậy. Dạo qua một vòng mạng xã hội đến các thông tin chính thống trên báo chí, bạn có thể thấy rất rõ với hiện trạng công ty, trung tâm tư vấn du học mọc lên như nấm sau mưa để đáp ứng nhu cầu tăng theo cấp số nhân hiện nay của các bạn trẻ thì những thông tin về du học cũng bị biến tướng đến mức gây ra những hệ lụy, hậu quả khôn lường.

Không đơn thuần chỉ còn là việc chênh nhau quá lớn về chi phí du học giữa các đơn vị tư vấn du học nữa (bởi nếu thực sự hiểu bạn sẽ thấy chi phí cho du học Nhật Bản sẽ hơn 200 triệu ) mà đó còn là vấn đề chất lượng, đạo đức kinh doanh khi nhiều công ty du học nhật bản chỉ chiêu trò thu hút du học sinh rồi đến lúc đạt được mục đích lại “đem con bỏ giữa chợ người”. Nhiều bạn trẻ và phụ huynh tin theo những cái chi phí giá rẻ và đến công ty, đến lúc đặt cọc, cam kết, ký hợp đồng các cái nọ kia,… mới ngã ngửa ra khi công ty thông báo thu thêm phí này, phí khác đội mức giá chính xác đi du học Nhật lên đến hơn 300 triệu đồng.
Nếu bạn tin chi phí du học Nhật phải cao mới “đáng đồng tiền bát gạo” bạn lại càng “dính thính” nặng do công ty du học rắc ra rồi đó. So với trưng ra một chi phí quá thấp để thu hút học sinh và phụ huynh, các chiêu trò thuyết phục họ là đi du học Nhật giá phải cao thì mới chất lượng lại càng đáng trách hơn nữa. Tại sao ư? Chắc các bạn cũng rõ đâu phải ai đi du học Nhật tự túc cũng là vì tiền bạc rủng rỉnh muốn xuất ngoại để có tương lai, thậm chí để tiêu bớt tiền. Thang Long OSC rất thương các bạn du học sinh đang học tập tại trung tâm của mình bởi hầu hết các bạn ấy đều xuất thân nhà nông, gia cảnh nhiều bạn cực kỳ nghèo khó. Dốc hết cả gia tài, vay mượn đủ đường cho con đến nước văn minh để học và mang cái hi vọng mong manh con cái sẽ kiếm được tiền để trả nợ, để cải thiện cuộc sống và đỡ khổ như mình, nhiều bậc sinh thành đã phải nuốt ngược nước mắt vào trong để đóng cho những công ty du học số tiền còn lớn gấp đôi, gấp 3 gia tài hiện tại. Thương cha mẹ, các bạn nên nhớ các cụ lam lũ, tảo tần, không có điều kiện tiếp xúc thông tin đa chiều rất dễ cả tin vào những lời nói dối đã đành, các bạn được ăn học tử tế, là công dân hiện đại thì không được vậy. Trước khi trao đi một số tiền không nhỏ cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng khoản đầu tư ấy có chính xác hay không, phí du học có minh bạch không, công ty có uy tín không,…rồi mới quyết định nhé!
Nếu bạn tin đi du học Nhật Bản rất sung sướng và rất rủng rỉnh tiền bạc vì vừa làm thêm vừa học bạn cũng bỏ túi ít nhất 30 đến 50 triệu đồng/tháng – bạn lại dính mẻ thính “quá tàn nhẫn” của các công ty du học rồi. Cuộc sống du học Nhật không tối tăm như địa ngục giống một số bài báo nhìn phiến diện đã mô tả nhưng tuyệt đối không hề màu hồng như xách balo đến thiên đường trải nghiệm văn hóa, học hay làm đều nhàn rồi mang về cọc tiền “rất to” như những gì các trung tâm tư vấn du học vẫn vẽ vời, xây dựng lên. Ở Nhật, người ta quy định rất rõ ràng, mỗi du học sinh chỉ được làm một công việc 4 tiếng/ tuần hay 28 tiếng/ tuần,tiền lương trung bình 1 giờ làm thêm tối thiểu từ 750 Yên trở lên (khoảng 160 nghìn tiền Việt). Nếu làm quá số giờ quy định sẽ bị phạt, thậm chí là trục xuất về nước. Chi phí sinh hoạt ở Nhật khá đắt đỏ, nhất là tại các thành phố lớn, sầm uất như Tokyo. Nhiều du học sinh tâm sự cùng Thang Long OSC cho biết trừ đi chi phí tiền ăn, ở, sinh hoạt tại Nhật thì số tiền đi làm thêm cũng chẳng còn lại bao nhiêu. Nhiều bạn vì trót gánh một khoản nợ khổng lồ nơi quê nhà mới đủ điều kiện sang Nhật không còn phương cách nào khác buộc phải làm thêm 2 đến 3 việc/ngày để mong có thêm tích cóp gửi về cho gia đình. Các bạn sẽ mất chừng 2 năm vất vả để trang trải nợ nần, những năm còn lại mới thực sự rủng rỉnh về tiền bạc được. Nhưng đó là với những bạn may mắn xin được việc. Thực tế việc kiếm được 30 đến 50 triệu đồng/tháng với du học sinh Việt tại Nhật không phải là không có. Nhưng để làm được vậy còn phụ thuộc vào trình độ tiếng Nhật của bạn đến đâu. Kém tiếng Nhật bạn không thể xin được việc tại Nhật chứ đừng nói đến kiếm việc lương cao, thu nhập hàng chục triệu. Bởi vậy hãy thức tỉnh đi nếu lười biếng và trốn tránh việc phải nỗ lực, phấn đấu từ ngay bây giờ đi nhé!

Làm gì để không “dính thính” của các công ty du học?
Chuyện nhân viên tư vấn du học chém thiên biến vạn hóa như 72 phép thần thông của Mỹ Hầu Vương đã là chuyện thường ở huyện rồi, bởi vậy nếu bạn “dính thính” để rồi rơi phải “cạm bẫy” của những công ty du học kém chất lượng, lỗi đầu tiên là thuộc về bạn. Đừng cố cãi điều quá đúng này, tại sao ư?
Với chiếc smartphone trên tay hoặc quán net có thể truy cập mạng ở khắp nơi như hiện tại rồi còn báo đài, truyền thông,…hàng ngày ra rả các thông tin về du học, bạn đã ở đâu để không cập nhật thông tin qua những kênh ấy? Kể cả khi bây giờ thông tin có bị làm cho nhiễu loạn, biến tướng quá nhiều vẫn có những cách để bạn biết đâu thực sự là địa chỉ tư vấn du học tin cậy để bạn gửi gắm ước mơ du học Nhật Bản của mình.
Công ty du học uy tín là công ty được Bộ LĐ TB & XH cấp phép, công nhận. Hãy lên trực tiếp văn phòng công ty để kiểm chứng điều này và nhớ rằng đừng thông qua các kiểu môi giới, cò mồi. Công ty tư vấn du học uy tín sẽ luôn cam kết minh bạch mọi khoản phí, có định hướng lộ trình du học rõ ràng cho bạn. Nhìn vào chi phí họ công khai, giải thích rõ ràng với bạn, nhìn vào cách họ chỉ cho bạn thực tế cuộc sống du học Nhật, cách họ định hướng, hỗ trợ bạn trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng để thích nghi ngay từ đầu để thấy rằng họ tâm huyết với nghề,…bạn hoàn toàn có thể tự đánh giá được chất lượng một công ty du học.
Một trung tâm tư vấn du học có tâm sẽ không cho bạn “ăn bánh vẽ” với các chiêu lừa đảo về cam kết visa đỗ 100%, không định hướng cho bạn vào học những trường thiếu chuyên nghiệp tại Nhật, không đội giá, phát sinh thêm chi phí du học Nhật Bản và đặc biệt luôn hỗ trợ bạn cả quá trình học trong nước cho đến khi bạn kết thúc lộ trình học và làm tại nước ngoài.
Khi đến với các trung tâm du học Nhật Bản, các câu hỏi thường gặp của gia đình học sinh không phải là tìm hiểu về chương trình du học, mà mọi người chỉ nhìn vào chi phí và thời gian được xuất cảnh. Đại loại như: chi phí du học có rẻ không? Sao đào tạo lâu thế, nhiều chỗ chỉ học có 2 đến 3 tháng được xuất cảnh rồi còn bằng cấp họ lo cho hết? Có chỗ họ còn cam kết cho bay mà có khi không cần học tiếng? chỗ này, chỗ kia chi phí có 160 triệu thôi?... bạn và gia đình đã tự biến mình thành những con cứu để những công ty môi giới tha hồ “chăn dắt” rồi đó.
Muốn được bay nhanh, muốn không tốn thời gian không, muốn không thi cũng có chứng chỉ tiếng Nhật,…hay tóm lại muốn không bỏ công sức mà có kết quả tốt, bạn sẽ phải trả cái giá đắt khi đến Nhật du học. Thực tế màu hồng về du học chỉ dành cho những bạn dám ước mơ, dám phấn đấu nỗ lực cho giấc mơ và đáp ứng đủ các điều kiện đi du học thôi. Bởi vậy đừng tin những công ty cam kết bằng mọi giá sẽ đưa được bạn sang Nhật bất chấp bằng cấp, giấy tờ làm hồ sơ xin visa giả, năng lực tiếng Nhật của bạn yếu kém, ý thức học tập không tốt,… 

Để tìm hiểu về một chương trình du học Nhật Bản chất lượng và uy tín, hãy liên hệ với Thang Long OSC qua hotline 0466866770. Hiện tại công ty đang triển khai ưu đãi lớn cho những bạn tham gia du học nhật bản vừa học vừa làm tự túc 2017. Theo đó miễn phí học tiếng Nhật từ 4 đến 6 tháng trước xuất cảnh cùng giáo viên người Nhật,  đặc biệt tặng ngay 5 triệu tiền mặt cho các bạn đăng ký online hoặc đến trực tiếp công ty để tìm hiểu và tham gia chương trình du học. Hãy để Thang Long OSC đồng hành cùng bạn trên chặng đường vươn tới thành công!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét