Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Kiếm 60 triệu 1 tháng khi đi du học nhật bản là có thật nhé

Hầu hết mọi du học sinh Việt tại Nhật đều đang tận dụng những năm tháng học tập và sinh sống ở xứ sở hoa anh đào để kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng chỉ nhờ đi làm thêm. Vẫn biết lương làm thêm tại Nhật cao, nhưng có rất nhiều bạn tỏ ý hoài nghi về mức lương 60 triệu đồng/tháng mà nhiều du học sinh đã nhận được từ việc làm thêm khi du học Nhật Bản. Vậy thực hư lương làm thêm khi du học Nhật thế nào? Hãy cùng Thang Long OSC tìm hiểu nhé!


Trào lưu du học Nhật Bản bởi sức hấp dẫn từ việc làm thêm lương cao

Hiện nay du học Nhật Bản vừa học vừa làm là hình thức du học được rất đông các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam ưa chuộng. Một trong những lý do hấp dẫn du học sinh quốc tế đến Nhật chính là chính sách hỗ trợ việc làm thêm và mức lương làm thêm khá cao giúp các bạn phần nào có thu nhập để chi trả cho cuộc sống tại Nhật.

Đối với du học sinh đi du học theo diện tự túc hoặc học bổng bán phần, sống ở những thành phố lớn thuộc quốc gia có mức sống cao và chi tiêu đắt đỏ như Nhật Bản thì việc đi làm thêm là một điều rất hiển nhiên. Thậm chí nhiều bạn còn lựa chọn làm từ 2 đến 3 công việc cùng một lúc để có tiền trang trải chi phí học tập và sinh hoạt phí tại Nhật.

Làm thêm khi du học Nhật Bản vừa học vừa làm không chỉ giúp du học sinh giảm bớt gánh nặng tiền bạc chi trả cho học phí, chi phí ăn, ở, sinh hoạt mà đó còn là cơ hội để trau dồi vốn ngoại ngữ, tích lũy kinh nghiệm, rèn kỹ năng mềm, gặp gỡ những mối quan hệ mới và học hỏi thêm văn hóa của nước bản địa.

Theo quy định thì phải từ 3 đến 6 tháng đến Nhật, các bạn du học sinh mới được đi làm thêm. Nhưng thực tế, hầu hết các bạn đi du học Nhật Bản theo hình thức tự túc, vừa học vừa làm hoặc đi theo chế độ học bổng, sau khi đã ổn định chỗ ăn, ở sẽ bắt tay ngay vào việc tìm kiếm công việc để làm thêm sau những giờ lên trường. Nếu được công ty du học và nhà trường hỗ trợ, kết hợp với trình độ tiếng Nhật ổn, bạn rất dễ xin được việc làm phù hợp, lương cao chỉ sau tối đa một tháng kể từ khi đặt chân đến Nhật.

Mức thu nhập từ việc đi làm thêm tại Nhật khá đa dạng. Tiền kiếm được nhiều hay ít phụ thuộc rất lớn vào công việc bạn xin được, trình độ tiếng của bạn. Với những bạn may mắn kiếm được công việc phù hợp, chế độ đãi ngộ tốt và khéo léo làm thêm nhiều việc, tổng thu nhập từ làm thêm có thể lên đến 60 đến 70 triệu đồng/tháng.

Thực hư về mức lương 60 triệu/tháng từ việc làm thêm tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản có rất nhiều công việc làm thêm dành cho các du học sinh. Bên cạnh những công việc làm thêm cơ bản như làm phục vụ ở các nhà hàng, bán đồ ăn nhanh, phụ trợ việc nông nghiệp đồng áng như: trồng rau, thu hoạch củ quả, hái dâu hoặc đi phát báo, trông trẻ,... với mức lương chỉ đủ để hỗ trợ cho chi phí sinh hoạt, học phí thì nhiều du học sinh đã may mắn kiếm được những công việc thực sự hái ra tiền, có thể kiểm được từ 60-70 triệu đồng một tháng. Những công việc lương cao thường là: biên phiên dịch, giáo viên dạy tiếng Việt cho người Nhật,…

Thực tế, sống và học tập ở những thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Kobe,… sẽ giúp các bạn dễ dàng kiếm được việc làm thêm phù hợp hơn, số lượng công việc cần đến nhân viên cũng nhiều hơn và mức lương chi trả cũng cao hơn so với các vùng nông thôn, ngoại vi thành phố.

tuyen sinh du hoc nhat ban 2018

Thông thường, lương làm thêm tại Nhật được tính theo giờ. Trung bình, du học sinh sẽ kiếm được 800 - 1.300 Yên/giờ (khoảng 150.000 - 300.000 đồng/giờ). Trong khi đó, mức lương đối với sinh viên Việt Nam thông thường từ 12.000 - 15.000 đồng cho một giờ làm việc. 

Tuy nhiên ở Nhật quy định lưu học sinh nước ngoài chỉ được làm tối đa 4giờ/ngày, 1 tuần không được quá 28 giờ để bảo đảm cho việc học. Bởi vậy, muốn có thu nhập từ việc làm thêm cao, nhiều du học sinh lựa chọn làm từ 2 đến 3 công việc cùng 1 lúc để tận dụng thời gian.

Dịp lễ, tết và các kỳ nghỉ chính là khoảng thời gian kiếm được nhiều tiền từ việc làm thêm nhất. Bởi vậy, thay vì chọn cách nghỉ dưỡng, đi du lịch, tụ tập cùng bạn bè, hay về nước thăm gia đình, thì rất nhiều du học sinh lựa chọn đi làm thêm để nhận lương cao hơn bình thường, chưa kể sẽ có một khoản tiền thưởng khá hậu hĩnh nếu bạn hoàn thành tốt công việc.

Tại Nhật, với những bạn đã có năng lực Tiếng Nhật N1 - giao tiếp như người bản xứ - nếu quyết tâm và tiết kiệm, thu nhập từ làm thêm các bạn không những trang trải được học phí và sinh hoạt mà còn có một khoản tiết kiệm kha khá gửi về gia đình. Điều này rất dễ hiểu bởi trong những ngày lễ tết lương làm thêm thường tăng gấp 2, 3 lần với bình thường. Sau kỳ nghỉ, nhiều bạn có thể kiếm được khoảng 300.000 Yên tức là khoảng hơn 60 triệu VNĐ.

Vậy với những ngày thường thì thu nhập của du học sinh thế nào? Thực tế, phần lớn thu nhập của du học sinh trong những ngày làm việc bình thường đều không cao bằng làm việc trong kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, nếu tiếng Nhật của bạn tốt, và bạn may mắn xin được công việc có đãi ngộ hấp dẫn, lương từ làm thêm của bạn ở ngày thường cũng không kém so với lương thu được từ việc làm trong các kỳ nghỉ.

Người Nhật nổi tiếng với việc trọng chữ tín. Nếu bạn được người quen giới thiệu đi làm, bạn sẽ càng có lợi. Nếu chăm chỉ đi làm thêm vào cuối tuần, bạn sẽ làm được nhiều hơn và lương cũng nhỉnh hơn rất nhiều. Nếu bạn có N2, thì xin việc làm dễ dàng hơn, bạn có thể kiếm trên 1.500 Yên/giờ. Còn nếu bạn có N1, nghĩa là trình độ giao tiếp của bạn bây giờ đã như người bản xứ, thì bạn có thể làm phiên dịch tại các công ty, hội nghị… với mức 3.000 Yên/giờ.

Vậy nên, nếu muốn tìm cho mình một công việc lương cao thì yếu tố năng lực tiếng Nhật của bạn phải tốt. Trung bình 1 tháng thì bạn có thể làm trên 2.000$.Như vậy, trong tháng, một du học sinh năng lực tiếng Nhật bình thường có thể kiếm 30 triệu đồng, làm 8 giờ/ngày thu nhập sẽ là 60 triệu đồng/tháng. Đây đúng là một con số đáng mơ ước với biết bao người.

Gợi ý các công việc làm thêm lương cao cho du học sinh đi du học Nhật Bản: Làm biên – phiên dịch cho các doanh nghiệp Nhật hoặc cộng đồng người Việt tại Nhật; hỗ trợ làm các giấy tờ như visa, giấy phép lái xe…; bán các mặt hàng Việt Nam như: mắm, muối, mì chính, bánh kẹo,… tại Nhật; bán hàng xách tay như đồ điện tử, quần áo, mỹ phẩm,…

Mọi thắc mắc về chương trình du học Nhật Bản 2018 , vui lòng gọi đến hotline 19001582, Thang Long OSC sẽ hỗ trợ bạn hoàn toàn miễn phí!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét