Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Có việc làm tại Nhật trong vòng 1 nốt nhạc nếu chuẩn bị kỹ lưỡng 5 bước sau

Hậu du học Nhật Bản, vấn đề được quan tâm nhất vẫn là làm thế nào để có việc làm lâu dài tại Nhật như ý muốn. Không phủ nhận những kinh nghiệm các bạn đã tích lũy được từ quá trình xin việc làm thêm tại Nhật cũng như lăn lộn với đủ thứ nghề baito sau những giờ học tiếng Nhật trên lớp. Nhưng chỉ bấy nhiêu những điều đó không đủ chắc chắn để bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp cho các nhà tuyển dụng thuộc doanh nghiệp Nhật ở những vị trí việc làm fulltime.
Để xin được những công việc (từ baito đến fulltime) lý tưởng tại Nhật cần phải chuẩn bị những gì và thực hiện, triển khai ra sao? Lời khuyên là hãy chuẩn bị thật kỹ 5 bước sau đây ngay từ giờ phút này để có việc làm tại Nhật trong vòng 1 nốt nhạc. Bài viết này cần thiết cho cả những bạn có định hướng làm việc lâu dài tại Nhật và cả những du học sinh đang du học Nhật Bản vừa học vừa làm hiện sốt sắng tìm việc làm thêm hấp dẫn. Hi vọng những thông tin trên ít nhiều sẽ giúp ích cho các bạn xin việc thành công.  Văn hóa ăn uống của người Nhật Bản

Có việc làm tại Nhật trong vòng 1 nốt nhạc nếu chuẩn bị kỹ lưỡng 5 bước sau


  1. Phân tích nhanh bản thân
Phân tích, tìm hiểu bản thân là một bước rất quan trọng trong quá trình xin việc làm tại Nhật, giúp các bạn định hướng được xem mình thật sự muốn làm gì, có khả năng làm gì, có điểm mạnh- điểm yếu nào,..
Sau khi đã có định hướng rõ ràng, bạn sẽ biết cách chọn lọc các từ khóa khi tìm kiếm thông tin tuyển dụng hơn, có căn cứ để viết hồ sơ xin việc tốt hơn và có “nguyên liệu” để trả lời phỏng vấn gây ấn tượng hơn.
Bước thứ 1 này rất quan trọng và các bạn đừng xem thường mà bỏ qua hoặc “đối xử” với nó hời hợt nhé. Du học Nhật Bản chỉ là bước khởi đầu, chỉ khi hiểu bản thân đam mê điều gì, có khả năng nào, đáp ứng được bao nhiêu yêu cầu của nhà tuyển dụng,… bạn mới có cơ hội cao để chiến thắng và chạm vào giấc mơ Nhật Bản một cách trọn vẹn.
  1. Chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển
Hồ sơ ứng tuyển hay hồ sơ xin việc là ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng với bạn, là phương tiện giúp bạn có thể PR được bản thân, khiến nhà tuyển dụng hình dung về con người mình. Bạn ko thể ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào nếu không có sẵn trong tay ít nhất là một bản hồ sơ xin việc bằng tiếng Nhật.
Không đầu tư đúng mức cho hồ sơ xin việc sẽ khiến bạn trượt hoài trượt mãi ở vòng xét hồ sơ. Do vậy, hãy đọc ngay lại các bài viết cho lời khuyên hữu ích về cách phỏng vấn xin việc, cách hoàn thiện hồ sơ của ThangLong OSC được cập nhật tại website này để biết cách viết một bộ hồ sơ hoàn chỉnh. 
  1. Tìm kiếm thông tin tuyển dụng
Sau khi đã định hướng được công việc mình muốn làm và chuẩn bị thật chu đáo cho bộ hồ sơ ứng tuyển, hãy chủ động tìm kiếm các thông tin tuyển dụng bằng cách search thông tin các buổi ジョブフェア、説明会、ミニー説明会.
Có rất nhiều kênh cung cấp thông tin việc làm tại Nhật miễn phí, và rất dễ để nạp những thông tin này. Tuy nhiên, với những bạn đi du học Nhật Bản và tìm kiếm việc làm thêm tại Nhật thông thường sẽ khó kiếm thông tin hơn một chút. Dưới đây là một vài kinh nghiệm nhỏ về cách săn việc làm thêm cho những người mới qua Nhật cũng như đang săn việc làm (năng lực tiếng có thể chưa tốt):
Cách tìm việc: có rất nhiều thông tin tuyển tuyển dụng arubaito như:
+ http://townwork.net/
+ http://www.baitoru.com/
+ http://www.gaikokujins.com/
Tất cả những trang web này đều rất bổ ích cho việc tìm kiếm thông tin arubaito. Nhưng những cách này đôi khi cũng gây khá nhiều bất tiện cho người xin việc tuy biết thông tin đầy đủ của nhà tuyển dụng đăng trên đó. Khi biết được thông tin tuyển dụng từ những tờ báo này ứng viên sẽ gọi điện tới để phỏng vấn, sau phải chờ đợi lịch hẹn từ nhà tuyển dụng... Khoảng thời gian chờ đợi đó thường sẽ làm các bạn mất khá nhiều thời gian (tâm trạng lo âu vì chẳng biết bao giờ với nhận được điện thoại từ họ, thấy chán nản, suy nghĩ tới việc "mình không thể tự xin việc", tìm đến người shoukai => mất phí ( nếu công việc tốt thì không nói nhưng nếu công việc không tốt thì thái độ và suy nghĩ sẽ như bị lừa).
Để được chủ động hơn trong công cuộc săn việc mình nghĩ các bạn nên săn việc ở các Quán ăn, quán thịt nướng, hay bán hàng... (tuỳ vào năng lực tiếng của mỗi người). Đây cũng là những nơi cung cấp những việc làm thêm tại Nhật phổ biến nhất cho du học sinh đang du học Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu tiếng Nhật của bạn kém thì các bạn nên săn việc làm trong bếp tại các quán ăn, quán nhậu (lương thấp tý cũng được), tiếng tốt thì săn việc làm phục vụ, hay bán hàng tại các quán thịt nướng, combini... Thường những thông tin tuyển dụng sẽ được dán phía trước của các quán. Các bạn nên chụp ảnh thông tin đó, sau về chuẩn bị kĩ lưỡng những câu hỏi, trả lời trước khi gọi điện đến phỏng vấn, như thế tỷ lệ đậu phỏng vấn sẽ cao hơn, các bạn có thể chủ động hơn vì đậu hay không thì gần như các bạn sẽ biết sau khi cuộc gọi điện kết thúc.
 Khi tìm việc làm thêm tại Nhật thì các bạn cũng nên để tâm tới địa điểm ga xem có phù hợp không? Chi phí đi lại và thời gian nữa... Nếu xa mà được nhà tuyển dụng chi trả chi phí đi lại thì quá tốt nhưng không thì chắc hơi vất vả, thời gian nếu gấp quá, hoặc sát với giờ học cũng sẽ làm các bạn vất vả... Nên cân nhắc cả thời gian và địa điểm sao cho phù hợp nhất.
4.      Chuẩn bị sẵn câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn xin việc làm tại Nhật Bản
Đừng chờ đến khi có kết quả hồ sơ ứng tuyển rồi mới luyện phỏng vấn. Hãy chuẩn bị song song với các bước ở trên, vì nhiều công ty có thể gọi hẹn phỏng vấn chỉ 2-3 ngày sau khi bạn nộp hồ sơ.
Bạn nên nhớ không doanh nghiệp nào muốn bỏ tiền ra thuê một nhân viên không biết chủ động tìm kiếm thông tin, hiểu biết ít và hiểu mờ mịt về doanh nghiệp của họ cả. Bởi vậy, việc tìm hiểu cho vòng phỏng vấn nên bắt đầu từ tìm hiểu về công ty, tìm hiểu về lĩnh vực bạn ứng tuyển,…Tiếp đó nên đào sâu suy nghĩ xem mình có những ưu, nhược điểm gì, những ưu, nhược điểm ấy có phù hợp với việc làm mà bạn đã ứng tuyển không,…
5.      Rút kinh nghiệm sau mỗi lần phỏng vấn xin việc làm tại Nhật Bản
Xin việc ở bất cứ đâu là một quá trình dài hơi, rất hiếm trường hợp bạn đi phỏng vấn 2-3 nơi là đã đậu ngay. Vì vậy, nếu có trượt cũng đừng nản lòng. Quan trọng là sau mỗi lần thất bại, hãy xem lại xem mình đã trả lời như thế nào, có điểm gì chưa được cần phải sửa không. Thường xuyên xem các video dạy phỏng vấn cũng là cách học rất tốt để luyện phỏng vấn đấy ạ. 
Với nhiều du học sinh hiện đang du học Nhật Bản, công việc làm thêm và việc học đều quan trọng như nhau, thậm chí có những bạn cần một công việc làm thêm hơn việc học hiện tại. Vì phải trang trải cuộc sống, học hành đi lại, và nhiều thứ phải lo âu cho cuộc sống nơi đất khách quê người...
Để kiếm một công việc làm thêm trang trải cuộc sống tại Nhật cũng không hề dễ nhưng cũng chẳng quá khó để tìm nó. Nhưng tìm bằng cách nào? Địa điểm ra sao cho thuận tiện đi lại, chi phí phát sinh kèm theo khi được nhận vào làm như thế nào? Hẳn bài viết trên đã trả lời giùm bạn câu hỏi ấy. Và nhớ nhé các bạn, đừng chần chừ nữa, hãy bắt đầu cho quá trình xin việc làm lương cao, hấp dẫn tại Nhật ngay khi đọc bài viết này!
Hot hơn nữa, tin vui dành cho các bạn đang ấp ủ dự định du học Nhật Bản. Hiện tại Thang Long OSC triển khai hỗ trợ 10 triệu chi phí du học Nhật tự túc cho các bạn đăng ký tham gia trực tiếp tại công ty. Để được tư vấn thông tin du học Nhật Bản 2017 hoàn toàn miễn phí, xin vui lòng liên hệ với ThangLong OSC theo địa chỉ:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Hợp tác quốc tế Thăng Long
Địa chỉ: số 7, tầng 8 tòa nhà Hội LHPN, đường Tôn Thất Thuyết , Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 0868.986.528 - 0981057683 - 0981 079 362 – 0981052583



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét